Tìm nguyên nhân khiến tủ lạnh bị rò rỉ nước

Đĩa hứng bị hỏng

nhung nguyen nhan khien tu lanh bi ro ri nuoc

Đĩa hứng được thiết kế phía dưới tủ lạnh có chức năng thu thập nước dư thừa để nước không bị nhỏ giọt xuống sàn nhà. Vì vậy khi bạn thấy tủ lạnh bị rò rỉ nước thì rất có thể đĩa hứng đã gặp vấn đề.

Lúc này bạn nên xác định vị trí của đĩa hứng và kiểm tra lại chúng. Thông thường ở các tủ lạnh đĩa hứng sẽ được cố định bằng các ốc vít, cho nên trước tiên bạn cần phải tháo các ốc này ra. Sau đó dùng tay lấy đĩa hứng ra nhẹ nhàng tránh làm nước đổ thêm lên sàn. Kiểm tra thật kỹ xem đĩa hứng có bị nứt, vỡ hay xuất hiện lỗ thủng nào không. Nếu đĩa hứng bị hỏng bạn nên tiến hành thay mới nó.

Lỗ thoát nước bị tắc

Lỗ thoát nước trên đĩa hứng có nhiệm vụ cho nước chảy một cách tự do ra khỏi thiết bị. Nhưng vì bụi bẩn hoặc băng đá khiến lỗ thoát bị bít kín và nước bị tràn ra phía dưới tủ.

Để khắc phục bạn cần tiến hành tháo lớp lưới ở mặt trước của thiết bị và nhẹ nhàng lấy đĩa hứng ra ngoài. Nếu không tìm thấy lỗ thoát nước ở mặt trước thì rất có thể nó nằm ở phía sau của tủ. Hãy rút phích cắm và di chuyển tủ ra khỏi bức tường. Sau đó dùng dây móc áo hoặc ống sạch để chọc vào lỗ thoát nước và loại bỏ tắc nghẽn.

Nguồn cấp nước bị lỏng

Nước từ tủ lạnh cũng có thể bị rò rỉ ra ngoài từ đường ống cấp nước. Lúc này bạn nên kiểm tra ống cấp nước xem chúng có đang gặp vấn đề gì không.

Kiểm tra ống cấp nước bằng cách rút phích cắm nguồn tủ lạnh và di chuyển ra vị trí rộng rãi hơn để kiểm tra. Nếu bạn nhận thấy độ ẩm quá mức hoặc thấy có nước nhỏ giọt hãy dùng dụng cụ và vặn chặt kết nối cấp nước. Khi trên ống thoát nước có xuất hiện khe hở hoặc lỗ thủng bạn nên tiến hành thay mới.

Điều cần lưu ý

Nước bị rò rỉ cũng có thể xuất hiện từ những nguyên nhân khác như dàn ngưng hoặc động cơ gặp vấn đề. Nếu nước rò rỉ nhanh chóng ra khỏi thiết, hãy ngắt nguồn cấp nước hoàn toàn. Bạn có thể tìm đến các trung tâm điện lạnh chuyên nghiệp để được giải quyết nhanh hơn.

Thanh Nhã 

Trả lời

Contact Me on Zalo
0966 200 038